Tập Gym cần chuẩn bị những gì? Kiến thức dành cho người mới bắt đầu

tap-gym

Tập gym đang là phong trào nở rộ của giới trẻ  hiện nay. Vì tập gym có thể giúp bạn có một vóc dáng chuẩn và nâng cao khỏe mạnh. Tuy nhiên tập gym cần chuẩn bị gì thì không phải người mới bắt đầu nào cũng biết. Trong bài viết này, UpU sẽ chia sẻ với bạn cách bắt đầu như nào cho thật tự tin và hiệu quả.

Nước uống

Tập gym cần chuẩn bị gì? Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là đủ nước uống. Khi tập cơ thể sẽ ra rất nhiều mồ hôi, dẫn đến bị mất nước nhanh chóng, khiến bạn mệt và kiệt sức. Vì thế hãy nhớ chuẩn bị cho mình bình nước khi đi tập gym. Hãy tránh xa các loại đồ uống ngọt và có cồn. Đó là kẻ thù của gym, chỉ nên mang theo nước lọc.

tap-gym-can-chuan-bi-gi-1

Trang phục tập luyện

Hãy chuẩn bị cho mình bộ đồ tập thoải mái. Đừng để một mình mình lạc lõng giữa phòng gym. Một bộ đồ tập gym chất lượng với khả năng thấm hút, thoát mồ hôi nhanh khiến bạn thoải mái hơn, tự tin hơn, hoàn thành bài tập hiệu quả hơn. Một đôi giày thể thao phù hợp với đôi chân sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong tập luyện. Lựa chọn hoàn hảo cho bạn là giày thể thao đế bằng, thoáng khí, nhẹ và có xốp lót chân. 

Với các bạn luyện tập nhiều các môn liên quan đến tạ có thể chuẩn bị thêm cả găng tay để chống trơn trượt do mồ hôi tay. 

tap-gym-can-chuan-bi-gi-2

Chế độ dinh dưỡng

  • Hạn chế ăn các loại mỡ xấu (Các sản phẩm từ động vật như thịt mỡ; Bánh quy, khoai tây chiên; Các sản phẩm bơ sữa béo như bơ và kem). Còn các loại mỡ tốt được khuyến khích để giảm cân.
  • Không sử dụng chất kích thích có cồn, không hút thuốc lá.
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều Protein để giúp tăng cơ hiệu quả. Nếu bạn không đảm bảo được về khả năng ăn uống hằng ngày thì hãy sử dụng thực phẩm bổ sung Whey Protein.
tap-gym-can-chuan-bi-gi-3

Đọc thêm: Chế độ dinh dưỡng, ăn uống dành cho người tập gym

Một vài nguyên tắc cần nhớ

– Trước khi tập luyện cần đặt mục tiêu tập luyện cho mình và kiên trì theo đuổi. Bạn nên nhìn lại xem mình thiếu cái gì, có điều kiện hãy thuê PT riêng hay là tự tập theo lộ trình.

– Nhớ khởi động toàn thân trước khi bắt đầu vào tập luyện để tránh tối đa việc gặp chấn thương.

– Tập vừa sức của mình, hít thở đúng phương pháp.

– Tập cho bản thân không phải tập theo phong trào.

– Thời gian nghỉ giữa các set không quá lâu (tối đa dưới 5 phút tốt nhất là 30 giây đến 1 phút). Thời gian nghỉ quá dài sẽ khiến cơ bắp trở về trạng thái nghỉ làm mất đi hiệu quả bài tập.

– Sau khi tập xong cần cho cơ bắp thời gian nghỉ ngơi, thả lỏng và phục hồi.

– Các bạn nữ khi đi tập nên tẩy trang để tránh bị ngứa, nổi mụn khi bị chảy mồ hôi.

– Không lãng phí thời gian khi đi tập gym bằng việc sử dụng điện thoại.

– Đi tập hãy nhớ các nguyên tắc khi đi tập gym để không gây ảnh hưởng tới người khác.

Trên đây là những điều cần thiết cho các bạn mới đi tập gym. Hãy ghi nhớ và áp dụng để có một khởi đầu trôi chảy nhất nhé.  

>> Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ của UpU để cập nhật thông tin hữu ích phục vụ cho việc tập luyện!

One thought on “Tập Gym cần chuẩn bị những gì? Kiến thức dành cho người mới bắt đầu

  1. Pingback: Lịch tập gym nữ theo tuần cho người không có PT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *