Phân biệt tư thế chó ngửa mặt và tư thế rắn hổ mang

tư thế chó ngửa mặt

Trong Yoga có 2 tư thế nhìn qua khá giống nhau đó là tư thế Chó ngửa mặt và tư thế Rắn hổ mang. Có nhiều người chưa phân biệt được đúng kỹ thuật của 2 tư thế khác nhau này. Và nếu tập sai sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn là bị đau lưng, cổ.

Tư thế rắn hổ mang rất tốt cho người thoát vị và bị các vấn đề về lưng. Còn động tác Chó ngửa mặt sẽ làm dẻo dai, bền bỉ phần lưng.

Hai tư thế này là một dạng Backbend nằm. Nguyên tắc của backbend là tuyệt đối không được tập trung lực bẻ cong hoàn toàn vào vùng thắt lưng. Bạn cần mở vai và kéo dãn cả lưng, tránh tình trang chèn ép cột sống gây đau nhức.

Cách thực hiện từng động tác ở phần mô tả của ảnh.

tư thế chó ngửa mặt

Bạn cần đặc biệt lưu ý vào 1 số điểm khác biệt rõ nhất này nhé:

  • Chân: Với động tác chó ngửa mặt phần đùi nâng cao, còn tư thế rắn hổ mang đùi chạm sàn.
  • Mông: Thực hiện chó ngửa mặt cần siết mông. Trong khi đó với tư thế rắn hổ mang phần mông để thả lỏng tự nhiên.
  • Tay: Thẳng tay ở asana chó ngửa mặt, trùng tay ở tư thế rắn hổ mang.
  • Mặt: Với động tác chó ngửa mặt bạn cần để đầu thẳng, mắt nhìn thẳng. Còn tư thế rắn hổ mang thực hiện ngẩng mặt và mắt nhìn hướng lên.

Ảnh: Doyouyoga

Dịch ảnh: Thang Mlod

Đọc thêm: Chỉ dẫn thực hiện chính xác 46 tư thế yoga từ cơ bản đến nâng cao

>> Để cập nhật thêm các thông tin hữu ích về Yoga, bạn có thể theo dõi Cộng đồng những người thích tập Yoga TẠI ĐÂY

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *